Thứ Bảy, 23 tháng 10, 2010

I AM AN ENGLISH TEACHER




Phải nói rằng từ nhỏ, hầu như trẻ em gái nào ở Việt Nam cũng có ước mơ làm cô giáo. Không hiểu là vì sao. chắc có lẽ hình ảnh cô gáo luôn là một người biết nhiều, hiểu rộng và có quyền " gõ đầu trẻ" !!! Tôi cũng không là một ngoại lệ. Thuở nhỏ và ngay cả khi lớn lên như thế này cũng còn thích dạy học, dạy tiếng Anh hay Lịch sử. Càng lớn thì lại thay đổi, muốn làm đủ thứ như tiếp viên hàng không, doanh nhân và đủ thứ. Nhưng cái ước mơ thuở nhỏ khi nào cũng không mất đi và giờ đây I am an English teacher!

Khi chọn trường Đại học, tôi đã không chọn Sư phạm để trở thành giáo viên vì nhiều lí do: phải dạy theo khuôn mẫu,không thích nhiều bó buộc trong trường học và có lẽ tôi sợ chán! Ngày nào cũng đến lớp , chấm bài, dạy học nên với một người mau chán như tôi thì chuyện đó thật kinh khủng! Nhưng bây giờ I am an English teacher!

Lớp học tiếng Anh mà tôi đang dạy có 4 học sinh. Trong đó hết 3 đứa là cháu trai và cháu gái!!! lol.
Dạy theo giáo trình Let's go. Cái cảm giác mà mình ngồi giảng bài và 4 cặp mắt nhìn mình chăm chăm với vẻ thích thú thì phải nói rằng khá thú vị. Rồi cảm giác được gọi là "Miss" cũng vui không kém! Nhìn những học trò của mình chăm chỉ học tập hay đùa giỡn với nhau thì mình cũng thấy vui vẻ theo. Những năm học tiếng Anh ở trung tâm VATC đã giúp tôi có thêm hiểu biết về một phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả. Phải kết hợp những trò chơi vào thì những đứa trẻ mới có thể nhớ nhanh và lâu hơn. Vấn đề là mỗi ngày phải nghĩ ra trò chơi thì không dễ tí nào.

Vậy là tôi đã dạy học được gần một tháng. ( I did have salary) Thêm việc dạy học thì quả thật giờ đây tôi không còn nhiều thời gian cho chính mình. Học Đại học ở trường, làm thuyết trình, PR cho câu clb của khoa.....! Bận như thế nhưng cũng ko muốn cancel lớp học của mình ngày nào!

Thôi, tôi đi chuẩn bị bài giảng cho chiều nay đây. :)

Không có nhận xét nào: